Nếu không chú ý ăn gì trước và sau khoản thời gian tập gym, bạn cũng có thể khó đạt được công dụng như mong ước vì không để ý đến chế độ dinh dưỡng kết hợp với việc luyện tập.

Bạn đang xem: Người tập gym ăn gì để tăng cơ bắp tốt và nhanh nhất


Những bài xích tập thể hình thường đòi hỏi bạn phải có nhiều sức lực để bức tốc hiệu quả tập luyện. Ví như không suy xét ăn gì trước và sau khi tập gym, bạn sẽ dễ bị kiệt mức độ trong lúc thi đấu hoặc gặp gỡ rủi ro mất cơ bắp sau khoản thời gian tập xong.

Bạn hãy cùng khám phá ăn gì trước và sau thời điểm tập thể hình để hỗ trợ cho quy trình tập luyện của mình nhé.

Bạn nên ăn uống gì trước khi tập gym?

*

Bạn nên ăn uống gì trước khi tập gym? Bạn nên biết cách sàng lọc thực phẩm tương xứng để bức tốc hiệu suất có tác dụng việc.

Cách tạo bữa ăn trước lúc tập gym

Chế độ ăn trước khi tập gym sẽ giúp đỡ bạn bức tốc năng lượng để tránh khỏi xúc cảm buồn nôn với mệt mỏi khi chơi quá sức. Điều này còn giúp bạn tránh cạn kiệt glycogen trong quá trình tập và tránh giảm dị hóa cơ bắp…

Bạn phải ăn trước khi tập gym khoảng 30 phút mang đến 1,5 tiếng nhằm giúp khung hình tiêu hóa thức ăn và tránh cảm xúc ợ hơi nặng nề chịu.

Nếu bạn ăn sớm rộng 2-3 giờ đồng hồ trước khi chơi thì hãy chọn thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng, những loại đậu cùng thực phẩm giàu carb như yến mạch, mì ống, khoai lang. Nếu bạn ăn tự 30-60 phút trước lúc tập thì nên cần lựa lựa chọn một bữa nạp năng lượng dễ tiêu hóa.

Nguyên tắc ăn trước khi tập gym là lựa chọn chất béo hữu ích cho cơ thể, carbohydrate tinh vi (tinh bột) với protein.

Các chất béo lành mạnh sẽ gửi hóa rất nhanh và dễ tiêu hóa, cung ứng năng lượng góp cơ bắp của bạn hoạt động liên tục, làm cho giảm cảm giác mệt mỏi. Tinh bột hỗ trợ năng lượng cho khung hình của chúng ta còn protein sẽ giúp đỡ bạn bảo đảm không mất cơ trong những khi tập luyện.

Trước khi tập gym nên ăn gì?

*

Tập gym nên nạp năng lượng gì? Dưới đấy là những thực phẩm bạn nên ăn trước khi tập gym để tăng tốc tập luyện nhằm mục đích có được tầm vóc như ao ước muốn.

1. Nên nạp năng lượng gì trước khi tập gym: Chuối

Bạn ăn uống 2 trái chuối trước khi tập thể hình là hoàn toàn có thể đủ dưỡng chất cho một trong những buổi tập luyện hiệu quả. Trong 100g chuối gồm chứa khoảng chừng 20g carbohydrate (carb), 1,1g protein cùng 0,4g chất béo.

2. Yến mạch

Yến mạch là nguồn thực phẩm cực kỳ giàu hóa học xơ, các vitamin nhóm B, dưỡng chất và hóa học chống oxy hóa. Đây cũng là 1 trong thực phẩm đựng được nhiều protein và chất béo mạnh khỏe hơn nhiều các loại ngũ cốc khác.

Chất xơ vào yến mạch để giúp bạn giải phóng năng lượng vào máu cấp tốc hơn còn vi-ta-min B giúp chuyển hóa carb thành tích điện hiệu quả. Trong 78g yến mạch khô có chứa 51g carb, 13g protein với 5g hóa học béo.

3. Trước lúc tập thể hình nên nạp năng lượng gì: sữa chua Hy Lạp – trái cây

Sữa chua Hy Lạp kết phù hợp với trái cây sẽ với lại cho mình 1 lượng protein unique cao, còn trái cây thì phân tách bóc nhanh nên giao hàng tốt cho câu hỏi tập luyện của bạn. Đây cũng là một món ăn phù hợp với người muốn giảm cân.

Trong 100g hộp sữa chua Hy Lạp chứa 3g carb, 5g hóa học béo, 9g protein, 4% RDI (*) vi-ta-min A và 10% RDI canxi.

(*) RDI: Reference Daily Intake (mức tiêu thụ mỗi ngày của một hóa học dinh dưỡng).

Có thể chúng ta quan tâm: Thực lỗi thạch giảm cân có công dụng như lời đồn?


4. Sữa lắc protein

Nếu các bạn không có khá nhiều thời gian nhằm tập luyện thì có thể pha sữa lắc protein để đưa theo tập. Chúng ta pha 1 bịch sữa tươi không đường, một không nhiều trái cây thương mến và 1 thìa súp whey protein rồi lấy xay nhuyễn trong 5 phút là có một ly sữa bổ sung protein trước lúc tập.

5. Trước khi tập nên ăn gì? bánh mỳ nâu, chuối và quế

*

Bánh mì nâu, chuối với quế đang cung cấp cho bạn nguồn năng lượng dồi dào cho vấn đề tập luyện. Bánh mỳ nâu thường đựng được nhiều chất xơ vội vàng 3 hay 4 lần so với bánh mỳ trắng. Hóa học xơ rất có thể giúp bạn cảm thấy no thọ hơn, có tác dụng săn chắc chắn bắp thịt cùng giúp giảm cân.

Ngoài ra, bánh mỳ nâu với chuối có đựng nhiều carb dễ tiêu hóa để tạo nên nguồn năng lượng cho chính mình nhanh nệm hơn.

Trong chuối đựng kali sẽ giúp đỡ cơ bắp của bạn chuyển động mạnh mẽ hơn để giảm cân cấp tốc còn bột quế tất cả vai trò bất biến lượng mặt đường trong ngày tiết và nâng cấp chức năng não.6. Sinh tố trái cây

Ăn gì trước khi tập? Sinh tố trái cây sẽ giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa, làm tăng cường hệ miễn dịch. Bạn làm 1 ly sinh tố hoa quả yêu thích với 1 ít sữa chua Hy Lạp sẽ bổ sung cập nhật một nguồn protein và những vitamin cần thiết cho buổi tập luyện của mình.

7. Ăn gì trước khi tập gym: táo bị cắn đỏ và bơ hạnh nhân

Một quả apple đỏ khoảng 182g hoàn toàn có thể chứa mang lại 95g calo, 25g carb cùng 4g chất xơ. Để tận dụng về tối đa bổ dưỡng trong táo, các bạn hãy ăn uống cả vỏ vì chưng một nửa hóa học xơ và không hề ít polyphenol của táo nằm tại vị trí vỏ.

Bạn hoàn toàn có thể ăn táo bị cắn cùng cùng với bơ hạnh nhân trước lúc chơi để bổ sung cập nhật protein mang lại cơ thể, có tác dụng tăng cảm xúc no và bức tốc năng lượng.

8. Trứng luộc

Trứng luộc là 1 trong món nạp năng lượng phổ biến được rất nhiều người tập gym sàng lọc bởi chức năng giúp bổ sung năng lượng dựa vào việc hỗ trợ protein nhanh cho cơ thể. Chưa dừng lại ở đó nữa, đây cũng là 1 thực phẩm dễ kiếm, thuận lợi chế vươn lên là và vấp ngã dưỡng. Trước khi tập gym, chúng ta hãy ăn 2 trái trứng luộc để sẵn sàng chuẩn bị cho việc tập luyện.

Có thể bạn quan tâm: 7 món nạp năng lượng kiêng với trứng cung cấp giảm cân hiệu quả

Sau khi tập thể hình nên ăn gì?

*

Chế độ ăn cho người tập gym không thể thiếu những lương thực mà bạn cần bổ sung cho cơ thể sau lúc tập luyện xong.

Cách kiến tạo bữa ăn sau khi tập gym

Bạn ăn sau khoản thời gian tập gym sẽ giúp bổ sung cập nhật glycogen bị cạn kiệt trong quá trình tập luyện, đồng thời cũng cung ứng nguyên liệu cho quy trình tổng hợp protein. Chuyển động này còn khiến cho bạn giảm đau nhức cơ bắp và hồi sinh cơ thể.

Nguyên tắc để thiết kế bữa ăn sau khi tập gym là bạn nạp các tinh bột để cơ thể nhanh chóng rước lại được lượng insulin và ngày càng tăng glycogen. Bạn cũng cần bổ sung cập nhật thực phẩm giàu protein để khung hình không bị mất cơ và bổ sung thêm nhiều nước để bổ sung cập nhật lại nguồn nước với điện giải đã tiêu hao.

Tốt duy nhất là chúng ta nên ăn uống trong 30 phút sau thời điểm tập để cơ bắp không trở nên mất.

Ăn gì sau khi tập gym?

*


Dưới đây là những thực phẩm các bạn nên bổ sung cho cơ thể sau khi sẽ tập gym xong:

1. Trứng

Trứng không những là một nguồn thực phẩm giỏi cho bữa ăn trước khi tập gym nhưng cũng là mối cung cấp protein giúp bổ sung cập nhật và tăng tốc cơ bắp sau thời điểm tập luyện. Đây cũng là 1 trong món nạp năng lượng mà bạn cũng có thể kết hợp với nhiều các loại thực phẩm khác để sở hữu hương vị vừa thơm vừa ngon hơn.

2. Ức gà

Ức con gà cung cấp cho chính mình nhiều protein dễ dàng tiêu hóa nên hữu dụng cho việc hồi sinh cơ bắp. Chúng ta có thể hấp hoặc nướng con gà kèm với rau sạch để hỗ trợ một bữa ăn với nguồn bổ dưỡng toàn diện.

3. Ăn gì trước và sau khoản thời gian tập gym: Cá hồi và rau xanh

Cá hồi bao gồm chứa một lượng protein rất khủng đi kèm với kia là các chất chất to và omega-3 lành mạnh. Hàm lượng bổ dưỡng trong cá hồi đã giúp khung hình bạn hồi phục cơ bắp và đảm bảo an toàn hệ thống tim mạch làm việc trạng thái tốt nhất.

Bạn cũng rất có thể ăn rau sạch với cá hồi để tăng khẩu vị cho món ăn, đồng thời cung ứng nhiều dưỡng hóa học cho cơ thể.

Có thể các bạn quan tâm: các món ăn từ chuối để giảm cân rất tốc và hiệu quả

4. Khoai lang

Khoai lang rất có thể hỗ trợ khung người bạn phục hồi sau khi thi đấu nhờ chứa nhiều chất xơ, kali, carb, tinh bột, vitamin…

5. Đậu gà

Đậu gà hoàn toàn có thể giúp bạn bổ sung lượng mặt đường trong máu sau thời điểm tập luyện. Đây được coi là một cực kỳ thực phẩm do bao gồm chứa các loại carb, protein và chất xơ cần thiết cho cơ thể.

6. Ngũ cốc và sữa

*

Ngũ ly nguyên hạt là 1 món nạp năng lượng mà nhiều người ăn chay lúc tập thể hình lựa chọn. Đây là 1 trong những thực phẩm cung cấp cho chính mình nhiều mối cung cấp protein và carb. Trong khi đó, sữa là 1 trong những thực phẩm có khá nhiều lợi ích sức khỏe, giúp nâng cao hệ tiêu hóa và hỗ trợ nhiều đạm mang lại sự cải cách và phát triển cơ bắp.

Một số nhiều loại sữa mà bạn có thể lựa chọn để uống sau khi ăn là sữa hạnh nhân, sữa đậu nành, sữa bò, sữa whey protein.

Xem thêm: Đặt Vé Xe Phuong Trang Tphcm, Số Điện Thoại Xe Phương Trang

7. Sandwich

Một lát bánh mỳ sandwich bơ đậu phộng hỗ trợ cho khung hình bạn không hề ít protein, carb cùng kali. Lượng protein vào một khẩu phần bánh mì sandwich sẽ giúp ích không hề ít cho cơ bắp của bạn.

Khi các bạn biết ăn gì trước và sau khoản thời gian tập gym thì không những nhận được những công dụng của việc tập luyện so với vóc dáng nhiều hơn giúp cải thiện làn domain authority và gia hạn sức khỏe khoắn nữa đấy!