Bài viết này cung cấp đến bạn thêm nhiều tin tức hữu ích về giá trị dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe từ hẹ hoa.

Bạn đang xem: Tác dụng của bông hẹ


*
*

Yêu cầu tư vấn Gói bảo hiểm sức khoẻ Bảo Việt An Gia

Loại bảo hiểm *Nội trú với Ngoại trúNội trú nước ngoài trú và Nha khoaHọ và tên *Điện thoại *EmailClick vào nút yêu cầu hỗ trợ tư vấn miễn phí đồng nghĩa tương quan với vấn đề bạn đang đọc và chấp nhận với cơ chế bảo mật của bọn chúng tôi.


Một muỗng canh chứa 3 gram bông hẹ xắt nhỏ cung cung cấp 1 năng lượng và ít hơn 1g chất béo, protein hoặc carbohydrate .

Nó hỗ trợ 3% giá chỉ trị từng ngày của cả vi-ta-min A với C. Một thìa canh đựng 131 đơn vị chức năng (IU) vitamin A với 1,7 mg vitamin C.

Một muống nêm canh hẹ chứa 6,4 viên vi-ta-min K, 3 viên folate, 3 mg canxi, 1 mg magiê, 2 mg phốt pho cùng 9 mg kali. Hẹ cũng chứa không hề ít choline.


Lợi ích sức khỏe

Các chất dinh dưỡng trong hẹ rất có thể cung cung cấp một số công dụng sức khỏe, bao gồm ngăn ngừa ung thư và bức tốc tâm trạng.

1. Chống ung thư

Ung thư đại tràng

Các nhà nghiên cứu và phân tích cho rằng các loại rau bộ hành hoàn toàn có thể ngăn phòng ngừa ung thư, nhất là ung thư đại trực tràng. Công dụng phòng ngừa và ích lợi của chúng hoàn toàn có thể là do một trong những phần của các hợp hóa học organosulfur phong phú. Những tác giả khuyên đề xuất tiêu thụ 10 chế độ rau trở lên mỗi ngày, bao hàm cả rau cỗ hành như hẹ hoa.

Ung thư đường tiền liệt

Trong một phân tích được chào làng bởi tập san của Viện Ung thư Quốc gia, các nhà phân tích đã điều tra mối quan hệ giới tính giữa lượng hệ hoa với ung thư con đường tiền liệt. Họ phát hiển thị rằng các người bọn ông gồm lượng hẹ hoa hấp thụ tối đa có nguy cơ mắc ung thư con đường tiền liệt tốt nhất. Đặc biệt là lúc ung thư được khu trú chứ chưa hẳn tiến triển.

Ung thư thực quản

Thường xuyên nạp năng lượng rau cỗ hành, chẳng hạn như hẹ hoa, bên cạnh đó có thể phòng ngừa nguy hại ung thư thực quản. Các phân tích ở người đã gợi ý rằng rau bộ hành bao gồm thể bảo đảm an toàn chống lại các loại ung thư này. Trong các phân tích trên đụng vật, làm chủ các hợp chất allium dẫn đến sút sự cải tiến và phát triển khối u.

2. Nâng cấp giấc ngủ và sức mạnh tinh thần

Hẹ tỏi chứa được nhiều choline. Choline là 1 trong chất dinh dưỡng quan trọng đặc biệt giúp ngủ, vận động cơ bắp, học tập và trí nhớ. Nó cũng giúp gia hạn cấu trúc của màng tế bào. Chúng cung ứng trong bài toán truyền những xung thần kinh. Và cung cấp trong việc hấp thụ chất bự và sút viêm mãn tính. Trong một nghiên cứu, những con chuột tiêu tốn 50 mg mỗi kg trọng lượng khung người của rau cỗ hành nhiều quercetin. Điển trong khi hành tây, hành hoa bột đang tăng hoạt động dopamine. Sự dung nạp dopamine, một loại hóc môn hạnh phúc rất có thể làm giảm nguy cơ mắc căn bệnh trầm cảm .

3. Tăng tốc sức khỏe khoắn của xương

Vitamin K có tương quan đến sức khỏe của xương, bởi vì nó giúp duy trì tính trọn vẹn và mật độ xương. Hẹ cất vitamin K, vày vậy chúng rất có thể góp phần tăng tốc sức mạnh mẽ của xương.

4. Giảm nguy cơ mắc trầm cảm

Folate cũng có tương đối nhiều trong hẹ. Folate có thể giúp giảm trầm cảm bằng cách ngăn chặn trên mức cho phép homocysteine ​​hình thành vào cơ thể. Quá các homocysteine ​​có thể chống máu và các chất bồi bổ khác đến não.

5. Tăng tốc thị lực

Hẹ đựng carotenes lutein và zeaxanthin. Chúng được cho là làm giảm căng thẳng oxy hóa trong mắt, với làm lờ đờ sự cải tiến và phát triển của đục thủy tinh trong thể. Bằng phương pháp này, hẹ có thể giúp tăng thị lực.

6. Tốt cho tim mạch

Sức khỏe của tim hoàn toàn có thể được tăng cường nhờ sự hiện hữu của kali với hợp chất hữu cơ, allicin. Một hợp chất hữu cơ khác, quercetin, có thể giúp giảm mức cholesterol và mảng dính động mạch. Điều này dẫn đến sức khỏe tim mạch xuất sắc hơn với giảm nguy cơ xơ vữa đụng mạch, bệnh tim và đột quỵ .

7. Bức tốc hệ miễn dịch

Allicin vào tỏi đã và đang được tìm thấy có đặc tính kháng khuẩn, phòng nấm, chống vi-rút cùng chống cam kết sinh trùng.

Ăn những hẹ tỏi có ích cho quá trình tiêu hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Kết hòa hợp hẹ hoa trong ăn kiêng

Hẹ hoa kết hợp giỏi với các món ăn. Đặc biệt là mọi món bao gồm trứng với phô mai như trứng ốp la, trứng đánh, bánh mỳ organic.

Giống như rau xanh mùi, bạc hà với húng quế, hẹ hoa là một trong những loại thảo mộc mềm với thân mềm, do vậy tốt nhất là thêm bọn chúng gần cuối sau khoản thời gian nấu để bảo trì hương vị tinh tế của chúng.

Chế đổi mới bông hẹ

Khi chuẩn bị hẹ, sử dụng một nhỏ dao dung nhan và giảm nhẹ nhàng. Sử dụng một con dao xỉn màu hoặc cắt quá mức sẽ có tác dụng bầm dập chúng.

Ngoài những món trứng cùng phô mai, hẹ rất phù hợp với rau nhúng kem và làm cho topping mang đến súp và salad.

Những cành hoa cũng hoàn toàn có thể ăn được, cùng chúng rất có thể được thực hiện trong món salad.

Xem thêm:

Dưới đây là một số ý tưởng phát minh để kết hợp hẹ vào chế độ ăn kiêng:

Salad khoai tây phô mai xanh với hẹBánh kẹp thịt kê tâyPho đuối dê và bánh mỳ hẹ

Những ai tránh việc ăn bông hẹ?

Hẹ hoa thường không được xem như là loại thực đồ hay gây ra các dị ứng. Nhưng những người không ăn uống được hành và các loại khác trong cỗ hành như hành lá, hành tây, tỏi đều có công dụng cao dễ dung động với hẹ hoa.Quá nhiều hẹ hoa hoàn toàn có thể cung cấp cho nồng độ quá cao của một trong những hợp chất hữu cơ. Điều này có thể dẫn đến khó chịu ở bụng.

Nguồn tham khảo: