Thao tác in tư liệu 1 mặt, in tài liệu 2 khía cạnh với Excel, Word đã không còn xa kỳ lạ với bất kỳ người cần sử dụng nào. Mặc dù trong quá trình in đang phát sinh ra không ít nhu cầu tương tự như những lỗi không giống nhau, chẳng hạn bạn có nhu cầu in tệp tin Excel chỉ bên trên 1 trang giấy A4 nhưng mà thôi.

Bạn đang xem: Cách in ngang trong word excel


Thường đều file Excel gồm bảng số liệu rộng cùng dài sẽ bị bóc tách thành 2 trang giấy khi in. Một số trong những người sẽ cảm thấy khó theo dõi câu chữ khi gửi sang trang mới. Vậy làm thế nào để in file Excel hiển thị trên 1 mặt giấy A4?

Cách in văn bản, dữ liệu trong Microsoft ExcelHướng dẫn in nhị mặt giấy trong Word, PDF, ExcelKhắc phục lỗi tập tin Excel bị thu nhỏ tuổi khi in

Cách in file Excel hiện trên 1 trang A4

Sẽ có không ít cách khác nhau để bạn cũng có thể tùy chỉnh lại tài liệu Excel để in trên một mặt A4. Cơ mà trước hết, bạn phải xem lại tệp tin Excel để xem lại cục bộ các trang in. Nhấn lựa chọn vào biểu tượng Office chọn Print chọn Print Preview.


*

Sau đó bạn hãy chuyển chế độ xem tệp tin Excel sang vẻ bên ngoài Page Layout. Chế độ này sẽ giúp người dùng biết được tài liệu thế nào khi in ra giấy với từ kia điều chỉnh những cột và các hàng làm thế nào để cho nằm gọn trong 1 trang tính. Nhấp vào tab Review rồi chọn Page Layout bên dưới.


*

Để thiết lập lại văn bản trang in Excel,, tiến hành theo một số cách dưới đây.

Cách 1: gửi sang in ngang giấy

Khi bạn xem lại tài liệu Word dưới chính sách thu nhỏ dại và thấy bảng tính rộng lớn theo chiều ngang thì việc chuyển sang chính sách in ngang Landscape sẽ cân xứng hơn. Như vậy các hàng cùng cột sẽ được kiểm soát và điều chỉnh để cùng trong một mặt giấy cơ mà không bóc tách sang phương diện giấy khác.

Nhấn vào tab Page Layout rồi chọn Orientation và chọn Portrait (Hướng dọc) hoặc Landscape (Hướng ngang). Tùy theo bố cục, độ dài rộng của bảng tính mà lựa chọn một trong 2 hướng in Excel thế nào cho phù hợp.


*

Cách 2:Xóa hoặc ẩn chiếc và cột

Bạn hãy thanh tra rà soát lại bảng thống kê lại trên Excel và bình chọn những thông tin nào không quan trọng xuất hiện nay trong tư liệu thì có thể xóa hoặc ẩn ngôn từ đó. Điều này cũng góp tiết kiệm không gian trên Excel nhằm thu eo hẹp nội dung in chỉ trên 1 mặt giấy A4.

Bôi đen nội dung vào cột mong muốn xóa tài liệu rồi nhấn vào phải chọn Delete.


*

Nếu hy vọng ẩn tài liệu trong cột hoặc hàng trên Excel cũng bôi đen nội dung vào cột rồi dấn chuột đề nghị chọn Hide.

Với bạn dạng Excel 2007 không có tùy chọn Hide trong menu chuột nên thì người tiêu dùng cần đề xuất lấy chúng ra. Giải pháp thực hiện chi tiết để ẩn cột, hàng trên Excel các bạn đọc tìm hiểu thêm trong bài những cách ẩn tài liệu trên Excel.


*

Cách 3: Ngắt trang tính Excel

Có thể do trong những khi in những trang tài liệu nối với nhau nên những khi in đã khó hoàn toàn có thể điều chỉnh ngôn từ in trong một trang. Bạn bấm vào tab Page Layout chọn Breaks lựa chọn tiếp Insert Page Break, hoặc rất có thể nhấn Insert > Page Breaks.

Khi ngắt trang vì thế Excel đang biết địa chỉ nào mà bạn có nhu cầu chia trang.


Cách 4: biến đổi vùng in ở Excel

Trong quá trình in ko phải bạn muốn in tổng thể nội dung mà hoàn toàn có thể lựa chọn câu chữ in nào đó. Trước hết các bạn hãy bôi đen vùng dữ liệu cần in rồi nhấn vào File chọn Print. Sau đó nhìn sang trọng bên buộc phải phần Print Selection lựa chọn Only print the current selection.


Hoặc chúng ta có thể nhấn vào Page Layout > Print Area > phối Print Area để lựa chọn vùng dữ liệu đã bôi black để in vùng này mà thôi. Biện pháp thực hiện cụ thể bạn đọc xem thêm trong bài viết Cách in 1 vùng lựa chọn trong Microsoft Excel.


Cách 5: sửa đổi lại lề trang in

Việc chỉnh sửa lại lề trang in cũng là một phương pháp để người dùng có thể đưa văn bản in bên trên Excel chỉ trong một mặt giấy nhưng mà thôi. Nhấn lựa chọn vào tab Page Layout rồi trong nhóm Page Setup nhấp vào biểu tượng mũi tên.


Xuất hiện tại hộp thoại bắt đầu click chọn vào tab Margins rồi triển khai điều chỉnh lề mỗi mặt sao cho tương xứng để in ngôn từ chỉ vào một khía cạnh trang A4.


Cách 6: đổi khác độ rộng lớn của cột

Nếu văn bản trong một dòng, ô có khá nhiều ký trường đoản cú thì Excel cũng auto mở rộng kích cỡ ô nhằm nhập nội dung. Trường hợp vậy, chúng ta có thể điều chỉnh lại phạm vi trong cột để co lại size bảng để in tư liệu trong một trang giấy A4.

Bạn nhấn vào phải vào Format Cells rồi chọn mục Alignment. Tiếp đến tích chọn vào Wrap Text để có thể điều chỉnh độ rộng của những cột bằng phương pháp kéo lề.


Cách 7: Điều chỉnh kích cỡ bảng

Chúng ta nhấn lựa chọn vào biểu tượng mũi tên tại team Page Setup, sau đó tại mục Page nhấn lựa chọn vào mục Fit to, nhập tiếp số vào mục page(s) wide by với tall.

Nếu người dùng muốn in bảng tính nằm đủ trong chiều rộng lớn của trang, trên page(s) wide by nhập 1 với tại tall nhập số 0.


Như vậy với một trong những cách trên, bạn có thể điều chỉnh tư liệu Excel để vừa đủ 1 trang giấy A4 lúc in. Chúng ta cũng có thể tùy chỉnh tương xứng để đã có được tài liệu yêu cầu in.

Xem thêm: Tổng Hợp Phần Mềm Tạo Chữ Ký Online Và Offline Siêu Đẹp Theo Tên Trên Máy Tính

Một số thủ thuật trong khi in ấn văn phiên bản trong MS Word6 cách thức chuyển format PDF thanh lịch ảnhHướng dẫn toàn tập Word năm 2016 (Phần 11): In văn bản

Chúc chúng ta thực hiện tại thành công!


Cách xóa những bài giới thiệu trên Facebook cấp tốc nhất

Facebook bây giờ đã cho phép người dùng rất có thể ẩn, xóa hàng loạt bài đăng đã bao gồm trên trang cá nhân trước đó. Vì vậy, bạn không cần thiết phải dùng đến những ...