Sử dụng bộ sưu tầm để bố trí ngăn nắp những trang Lưu và phân nhiều loại nội dung dựa trên lựa chọn ưu tiên của bạn.

1. Trước khi bước đầu

Biểu tượng áp dụng là cách đặc biệt quan trọng để phân biệt ứng dụng của bạn. Nó cũng xuất hiện ở một số vị trí như màn hình hiển thị chính, màn hình Tất cả áp dụng và setup ứng dụng.

Bạn đang xem: Đổi icon ứng dụng

Biểu tượng ứng dụng còn gọi là hình tượng trình chạy. Trình chạy chỉ trải nghiệm nhưng mà bạn đã đạt được khi nhấn vào nút màn hình hiển thị chính bên trên thiết bị game loanthehongnhan.vn để xem và sắp xếp ứng dụng, thêm tiện ích và lối tắt, v.v.

*
*

Nếu đã thử trải qua không ít thiết bị loanthehongnhan.vn, bạn cũng có thể nhận thấy từng trải Trình chạy hoàn toàn có thể khác nhau tuỳ vào nhà sản xuất thiết bị. Đôi khi, nhà cung ứng thiết bị sẽ tạo trải nghiệm Trình chạy tùy chỉnh đặc trưng mang đến thương hiệu của họ. Theo đó, bên sản xuất hoàn toàn có thể hiển thị các hình tượng ứng dụng ở kiểu dáng khác với hình dạng hình tượng hình tròn sinh sống trên.

Ví dụ: nếu muốn, họ hoàn toàn có thể hiển thị tất cả hình tượng ứng dụng ở ngoài mặt vuông, hình vuông bo tròn tốt hình squircle (lai giữa hình vuông và hình tròn).

*

Bất đề cập nhà phân phối thiết bị chọn bản thiết kế nào, mục tiêu là để tất cả biểu tượng ứng dụng bên trên một thiết bị dành được hình dạng đồng hóa nhằm mang lại trải nghiệm đồng bộ hơn cho những người dùng.

*

Đó là nguyên nhân nền tảng loanthehongnhan.vn ra mắt tính năng hỗ trợ hình tượng thích ứng (kể từ API cấp 26). Bằng cách triển khai hình tượng thích ứng đến ứng dụng, áp dụng của các bạn sẽ có thể cân xứng với nhiều một số loại thiết bị bằng phương pháp hiển thị biểu tượng ứng dụng rất chất lượng một cách phù hợp.

Lớp học lập trình này đang cung cấp cho chính mình các tệp nguồn hình ảnh dùng cho hình tượng trình chạy Tip Calculator (Máy tính chi phí boa) để chúng ta thực hành. Các bạn sẽ dùng một phương pháp trong game loanthehongnhan.vn Studio có tên Công ráng tạo nguyên tố hình ảnh (Image Asset Studio) để tạo toàn bộ phiên bạn dạng biểu tượng trình chạy mà chúng ta cần. Sau đó, bạn cũng có thể tích luỹ và vận dụng kỹ năng đã học tập để thay đổi biểu tượng ứng dụng cho các ứng dụng khác!

*

Điều kiện tiên quyết

Có thể di chuyển hẳn sang các tệp của dự án công trình loanthehongnhan.vn cơ bản, bao gồm cả các tệp tài nguyênCó thể thiết lập một ứng dụng loanthehongnhan.vn từ apk Studio trên trình mô rộp hoặc trang bị thực

Kiến thức bạn sẽ học được

Cách biến đổi biểu tượng trình chạy của ứng dụngCách sử dụng Công thế tạo yếu tắc hình ảnh để tạo nên thành phần biểu tượng trình chạyBiểu tượng yêu thích ứng là gì với tại sao hình tượng này được sinh sản thành từ hai lớp

Sản phẩm các bạn sẽ tạo ra

Ứng dụng app loanthehongnhan.vn có hình tượng trình chạy mới

Bạn đề nghị có

Máy tính đã thiết đặt phiên bản loanthehongnhan.vn Studio ổn định mới nhấtKết nối internet để mua xuống tệp khoáng sản hình ảnh

2. Thiết lập dự án

Nếu tham gia lớp học lập trình này trong khóa huấn luyện loanthehongnhan.vn Basics in Kotlin (Những có mang cơ bản về Kotlin vào loanthehongnhan.vn), chúng ta cũng có thể trực tiếp sử dụng trình chạy laptop tiền boa mà bạn đang làm từ bỏ lớp học lập trình trước.

Nếu tự tiến hành lớp học tập lập trình này (ngoài khóa học), bạn cũng có thể thiết lập một dự án mới trong game loanthehongnhan.vn Studio bằng mẫu Empty Activity (Hoạt động trống). Bằng cách đó, các bạn không sửa thay đổi hoặc ghi đè những tệp biểu tượng của trình chạy trong ứng dụng hiện có cho tới khi các bạn thấy thoải mái hơn với công việc sau.

3. Biểu tượng trình khởi chạy

Mục tiêu là để hình tượng trình chạy trông đẹp mắt (sắc nét và rõ ràng) bất cứ mẫu sản phẩm công nghệ hoặc mật độ màn hình. Vậy thể, tỷ lệ pixel trên screen là số px trên từng inch (hay dpi, số điểm trên từng inch) trên màn hình. Đối với sản phẩm có tỷ lệ điểm ảnh trung bình (mdpi), màn hình sẽ gồm 160 điểm ảnh/inch trên màn hình, còn lắp thêm có tỷ lệ cực cao (xxxhdpi) sẽ có 640 điểm ảnh/inch bên trên màn hình.

Để đo lường và thống kê cho sản phẩm công nghệ ở khía cạnh tỷ lệ màn hình, các bạn cần cung cấp các phiên bạn dạng biểu tượng vận dụng khác nhau.

Khám phá các tệp hình tượng trình khởi chạy

Để xem văn bản này, mở dự án của người sử dụng trong game loanthehongnhan.vn Studio. Nếu vận dụng của bạn bước đầu từ một mẫu, các bạn sẽ có hình tượng trình chạy khoác định đang được app loanthehongnhan.vn Studio cung cấp.Trong Project window (Cửa sổ dự án), đưa sang cơ chế xem Project(Dự án). Các bạn sẽ thấy những tệp trong dự án công trình được bố trí theo cách các tệp được giữ trên laptop của bạn.

*

Đến thư mục khoáng sản (app > src > main > res) (ứng dụng > src > chủ yếu > res) với mở rộng một số thư mục mipmap. Bạn nên đặt những thành phần hình tượng trình chạy cho ứng dụng loanthehongnhan.vn trong những thư mục mipmap này.

*

mdpi, hdpi, xhdpi, v.v. Là những bộ định tính mật độ mà bạn cũng có thể thêm vào tên thư mục khoáng sản (như mipmap) để cho thấy thêm đây là các tài nguyên giành riêng cho một số thiết bị gồm mật độ màn hình hiển thị nhất định. Sau đấy là danh sách các bộ định tính tỷ lệ trên loanthehongnhan.vn:

mdpi - tài nguyên giành cho màn hình có mật độ điểm ảnh trung bình (~160 dpi)hdpi - tài nguyên dành riêng cho màn hình có tỷ lệ điểm ảnh cao (~240 dpi)xhdpi - tài nguyên dành riêng cho màn hình có tỷ lệ điểm hình ảnh cực cao (~320 dpi)xxhdpi - tài nguyên dành cho màn hình có mật độ điểm ảnh cực cao (~480dpi)xxxhdpi – tài nguyên dành riêng cho màn hình có độ phân giải cực cao (~640 dpi)nodpi – các tài nguyên không để điều chỉnh tỷ lệ bất kể mật độ pixel trên màn hình hiển thị là bao nhiêuanydpi – các tài nguyên buộc phải điểu chỉnh xác suất theo tỷ lệ bất kỳ

Lưu ý: bạn có thể thắc mắc nguyên nhân các thành phần hình tượng trình chạy nằm trong những thư mục mipmap lẻ tẻ với các thành phần vận dụng khác nằm trong thư mục drawable. Điều này là do một vài trình chạy hoàn toàn có thể hiển thị hình tượng ứng dụng của bạn ở size lớn hơn kích cỡ do bộ chứa tỷ lệ mặc định của lắp thêm cung cấp. Ví dụ: trên vật dụng hdpi, một trình chạy vật dụng nhất định có thể muốn áp dụng phiên phiên bản xhdpi của hình tượng ứng dụng.

Nếu nhấp vào tệp hình ảnh, bạn sẽ thấy bạn dạng xem trước. Các tệp ic_launcher.png cất phiên phiên bản hình vuông của biểu tượng trong khi các tệp ic_launcher_round.png cất phiên phiên bản hình tròn của biểu tượng. Cả hai phần đông được cung ứng trong từng thư mục tài nguyên.

Ví dụ: đó là hình ảnh của res > mipmap-xxxhdpi > ic_launcher_round.png. Các bạn cũng cần để ý rằng kích thước của thành phần nằm ở trên cùng mặt phải. Hình ảnh này có kích thước 192px x 192px.

*

Đây cũng là 1 trong những giao diện của res > mipmap-mdpi > ic_launcher_round.png. Form size chỉ là 48px x 48px.

*

Như bạn có thể thấy, các tệp hình ảnh bitmap này gồm một lưới cố định và thắt chặt các pixel. Bọn chúng đã được tạo nên cho một độ phân giải màn hình duy nhất định. Bởi vì đó, unique có thể suy giảm khi chúng ta đổi kích thước.

Nếu chúng ta giảm phần trăm hình hình ảnh bitmap, rất có thể hình hình ảnh đó vẫn trông vẫn ổn định do chúng ta đang sa thải thông tin pixel. Nếu như khách hàng mở rộng đáng chú ý hình ảnh bitmap, hình hình ảnh có thể không được rõ vì apk sẽ cần phán đoán và điền thông tin pixel bị thiếu.

Lưu ý: Để biểu tượng ứng dụng không biến thành mờ, nhớ cung cấp nhiều hình ảnh bitmap của biểu tượng ứng dụng cho từng bộ chứa mật độ (mdpi, hdpi, xhdpi, v.v.) lưu ý rằng mật độ điểm hình ảnh màn hình của thiết bị đang không và đúng là 160dpi, 240dpi, 320dpi, v.v. Dựa trên tỷ lệ điểm hình ảnh màn hình hiện tại tại, app loanthehongnhan.vn sẽ lựa chọn tài nguyên ở nhóm tỷ lệ lớn tuyệt nhất gần nhất tiếp đến giảm quy mô.

Đến giờ bạn đã có được một vài thông tin nền về các biểu tượng trình chạy. Tiếp theo, bạn sẽ tìm gọi về các biểu tượng thích ứng khác.

4. Biểu tượng thích ứng

Lớp nền trước với lớp nền sau

Kể tự phiên phiên bản loanthehongnhan.vn 8.0 (API cung cấp 26), công ty chúng tôi đã hỗ trợ biểu tượng trình chạy ham mê ứng, được cho phép bạn linh hoạt hơn và tạo được hiệu ứng hình ảnh thú vị khi nói đến biểu tượng ứng dụng. Đối với những nhà phạt triển, điều đó có nghĩa là hình tượng ứng dụng được chế tạo ra thành từ bỏ 2 lớp: lớp nền trước và lớp nền sau.

*

Trong lấy một ví dụ trên, biểu tượng loanthehongnhan.vn white color nằm làm việc lớp nền trước, còn lưới blue color dương với trắng nằm tại vị trí lớp nền sau. Lớp nền trước sẽ tiến hành xếp ck lên trên lớp nền sau. Sau đó, một phương diện nạ (mặt nạ hình trụ trong trường đúng theo này) vẫn được vận dụng lên trên thuộc để tạo biểu tượng ứng dụng hình tròn.

Khám phá những tệp hình tượng thích ứng

Xem những tệp biểu tượng thích ứng mặc định mà mẫu mã dự án cung cấp trong app loanthehongnhan.vn Studio.

Trong Project window (Cửa sổ dự án) của apk Studio, tìm kiếm và mở rộng thư mục tài nguyên res > mipmap-anydpi-v26.

*

Lưu ý: bạn đã thêm hình tượng thích ứng vào API cung cấp 26 của nền tảng, bởi vì vậy, bạn phải khai báo hình tượng thích ứng trong thư mục khoáng sản mipmap gồm bộ hạn định tài nguyên -v26 trên đó. Điều đó có nghĩa là các khoáng sản trong folder này sẽ chỉ được áp dụng trên các thiết bị đang hoạt động API 26 (loanthehongnhan.vn 8.0) trở lên. Các tệp khoáng sản trong folder này có khả năng sẽ bị bỏ qua trên các thiết bị chạy phiên bạn dạng nền tảng cũ.

Mở một trong những tệp XML, ví dụ: ic_launcher.xml. Các bạn sẽ thấy như sau:

Hãy lưu ý cách dùng phần tử nhằm khai báo lớp và của hình tượng ứng dụng bằng phương pháp cung cấp các tài nguyên rất có thể vẽ cho mỗi lớp.Quay lại chính sách xem Project (Dự án) và tìm địa điểm các đối tượng vẽ hoàn toàn có thể được khai báo: drawable (đối tượng có thể vẽ) > ic_launcher_background.xml cùng drawable-v24 > ic_launcher_foreground.xml.Chuyển sang cơ chế xem Design (Thiết kế) để thấy trước từng đối tượng người tiêu dùng (nền sau ở bên trái, nền trước ở mặt phải).

*
*

Đây số đông là nhì tệp vectơ vẽ được. Chúng không tồn tại kích thước cố định tính bằng pixel. Nếu chuyển sang chính sách xem Code (Mã), chúng ta có thể xem khai báo XML cho vectơ vẽ được sử dụng phần tử .

Mặc dù vectơ vẽ được cùng hình hình ảnh bitmap đều biểu thị một hình hình ảnh đồ họa, nhưng có những điểm biệt lập quan trọng.

Hình hình ảnh bitmap không hiểu biết nhiều nhiều về hình hình ảnh mà nó giữ giữ, nước ngoài trừ tin tức màu sống mỗi pixel. Mặt khác, đồ họa vectơ biết phương pháp vẽ những hình dạng xác minh một hình ảnh. đa số hướng dẫn này bao gồm một tập hợp những điểm, mặt đường kẻ và đường cong cùng với tin tức màu. Ưu điểm là bối cảnh vectơ rất có thể được điểu chỉnh phần trăm cho ngẫu nhiên kích thước canvas nào mang lại mọi tỷ lệ điểm hình ảnh màn hình nào mà lại không làm sút chất lượng.

Vectơ vẽ được là cách xúc tiến đồ họa vectơ của loanthehongnhan.vn nhằm đủ linh động trên sản phẩm công nghệ di động. Chúng ta có thể xác định chúng ở format XML bằng các thành phần (dùng từ rõ nghĩa hơn) này. Nắm vì hỗ trợ các phiên phiên bản thành phần bitmap cho tất cả các bộ chứa mật độ, bạn chỉ cần xác định hình ảnh một lần. Vì đó, giảm kích thước ứng dụng với giúp bảo trì dễ dàng hơn.

Lưu ý: tất cả sự tấn công đổi khi thực hiện vectơ vẽ được và hình ảnh bitmap. Ví dụ: biểu tượng lý tưởng là các vectơ vẽ được vày chúng được tạo nên thành từ những hình 1-1 giản, trong khi hình ảnh sẽ khó biểu đạt hơn bên dưới dạng một loạt hình dạng. Vào trường thích hợp đó, các bạn nên thực hiện thành phần bitmap.

Bây giờ, đã tới khi chuyển sang biểu tượng ứng dụng!

5. Thiết lập xuống thành phần bắt đầu

Tiếp theo, sở hữu 2 thành phần bắt đầu này xuống để rất có thể tạo hình tượng thích ứng mang lại ứng dụng laptop tiền boa. Bạn không cần lo lắng rằng phải hiểu mọi chi tiết của các tệp vectơ vẽ được. Văn bản của chúng rất có thể được tạo tự động hóa cho chúng ta từ các công cụ thiết kế.

Lưu ý rằng có một vài yêu ước nhất định so với những nguyên tố lớp nền trước với nền sau, chẳng hạn như cả hai thành phần này yêu cầu có kích thước 108dp x 108dp. đọc thêm về các yêu mong tại phía trên hoặc bạn có thể xem trả lời thiết kế hình tượng loanthehongnhan.vn trên website Material.

Do những cạnh của hình tượng có thể bị cắt tùy vào những thiết kế mặt nạ ở trong phòng sản xuất thiết bị, bạn phải đưa tin tức chính của biểu tượng vào "vùng an toàn" (vùng tròn có đường kính 66 dp ở giữa lớp). Nội dung nằm kế bên vùng an toàn đó nên là thông tin không quan trọng (ví dụ: color nền sau) nếu ngôn từ bị cắt.

6. Biến hóa biểu tượng vận dụng

Hãy quay trở về loanthehongnhan.vn Studio để thực hiện thành phần mới.

Trước tiên, hãy xóa những tài nguyên có thể vẽ cũ có biểu tượng loanthehongnhan.vn với nền sau lưới màu xanh da trời lục. Vào Project view (Chế độ xem dự án), click chuột phải vào tệp rồi lựa chọn Delete (Xóa).

Xoá:

drawable/ic_launcher_background.xmldrawable-v24/ic_launcher_foreground.xmlBạn rất có thể bỏ khắc ghi hộp Safe delete (with usage search) (Xoá bình yên (bằng giải pháp tìm kiếm biện pháp sử dụng)), kế tiếp nhấp vào OK.

Tạo Image Asset (Thành phần hình ảnh) mới. Chúng ta có thể bấm chuột phải vào thư mục res rồi lựa chọn New > Image Asset. (Mới > nhân tố hình ảnh). Chúng ta có thể nhấp vào thẻ Resource Manager (Trình thống trị tài nguyên), nhấp vào hình tượng dấu +, rồi lựa chọn Image Asset (Thành phần hình ảnh).

*

Công cố kỉnh Image Asset Studio (Công cụ tạo nhân tố hình ảnh) của apk mở ra.Để nguyên cài đặt mặc định:

Loại biểu tượng: hình tượng trình chạy (Thích ứng với cũ)

Tên: ic_launcher

*

Khi chúng ta đã lựa chọn Foreground Layer tab (Thẻ Lớp nền trước), đến phần phụ Source Asset (Thành phần nguồn). Trên trường Path (Đường dẫn), nhấp vào biểu tượng thư mục.Một lời nhắc sẽ bật lên nhắc các bạn duyệt laptop và chọn tệp. Tìm địa chỉ của tệp ic_launcher_foreground.xml bắt đầu mà chúng ta vừa mua xuống thứ tính. Nó có thể nằm trong thư mục mua xuống của dòng sản phẩm tính. Khi tìm thấy, nhấp vào Open (Mở).Path (Đường dẫn) hiện nay được cập nhật vị trí của vectơ vẽ được vào nền trước mới. Để nguyên Layer Name (Tên lớp) là ic_launcher_foregroundAsset Type (Loại thành phần) là Image (Hình ảnh).

*

Tiếp theo, chuyển sang Background Layer tab (thẻ Lớp nền sau) của giao diện. Không thay đổi giá trị mang định. Nhấp vào biểu tượng thư mục của Path (Đường dẫn).Tìm địa điểm của tệp ic_launcher_background.xml chúng ta vừa tải xuống. Nhấp vào Open (Mở).

*

Bản coi trước sẽ cập nhật khi bạn chọn các tệp tài nguyên mới. Đây là đồ họa của giao diện với lớp nền trước với lớp nền mới.

*

Bằng cách hiển thị biểu tượng ứng dụng của người tiêu dùng trong 2 lớp, nhà cung ứng thiết bị – được điện thoại tư vấn là nhà phân phối thiết bị cội hay call tắt là OEM – có thể tạo ra nhiều dạng hình tuỳ thuộc vào đồ vật loanthehongnhan.vn, như hiển thị trong phiên bản xem trước sống trên. OEM cung ứng một mặt nạ áp dụng cho vớ cả biểu tượng ứng dụng bên trên thiết bị.

Mặt nạ này được vận dụng ở đầu các lớp nền trước với nền sau của biểu tượng ứng dụng. Lấy ví dụ về khía cạnh nạ tròn cùng mặt nạ vuông mặt dưới.

*

Khi vận dụng mặt nạ hình tròn cho tất cả hai lớp hình tượng ứng dụng, kết quả là hình tượng hình tròn gồm nền sau lưới màu xanh dương cùng một hình tượng loanthehongnhan.vn (hình phía bên trái ở trên). Hoặc, chúng ta có thể áp dụng phương diện nạ vuông để tạo hình tượng ứng dụng ở bên trên bên phải.

Việc tất cả hai lớp cũng chất nhận được các hiệu ứng hình ảnh trở bắt buộc thú vị vì chưng hai lớp này rất có thể di chuyển chủ quyền hoặc được kiểm soát và điều chỉnh theo tỷ lệ. Để xem một số ví dụ thú vị về giao diện của các hiệu ứng hình ảnh, tò mò bài đăng bên trên blog này trong thẻ design Considerations (Phương án thiết kế). Vị bạn chần chừ trước được bạn dùng của chính bản thân mình sẽ gồm thiết bị như thế nào hoặc phương diện nạ nào sẽ tiến hành OEM áp dụng cho biểu tượng của mình, yêu cầu bạn cần thiết lập biểu tượng thích ứng nhằm thông tin quan trọng đặc biệt không bị giảm bớt.

Hãy bảo đảm an toàn nội dung chính của lớp nền trước (trong trường phù hợp này là biểu tượng chuông dịch vụ) nằm tại vị trí vùng bình yên và không biến thành cắt bởi những hình dạng mặt nạ không giống nhau. Ví như nội dung đặc biệt bị cắt bớt hoặc hiển thị quá nhỏ, chúng ta cũng có thể sử dụng thanh trượt Resize (Đổi kích thước) vào phần Scaling (Điều chỉnh tỷ lệ) của từng lớp. Trong trường phù hợp này, bạn không nên đổi kích thước, bởi vậy chúng ta cũng có thể để tại mức 100%.

*

Nhấp vào Tiếp theo.Bước này là để Confirm Icon Path(Xác nhận băng thông biểu tượng). Chúng ta cũng có thể nhấp vào cụ thể từng tệp để thấy trước. Ở cuối sẽ có được cảnh báo rằng một số tệp hiện nay có sẽ ảnh hưởng ghi đè (được hiển thị bằng màu đỏ). Chúng ta có thể làm vậy vì các tệp cũ sẽ là dành cho hình tượng ứng dụng trước đó.

*

Bạn rất có thể sử dụng các mặc định, nhấp vào Finish (Hoàn tất).Xác minh rằng tất cả thành phần được tạo đều phải sở hữu giao diện đúng đắn trong những thư mục mipmap. Ví dụ:

*
*

Tuyệt vời! Bây giờ, các bạn sẽ thực hiện một đổi khác nữa.

Di chuyển những tệp vectơ vẽ được vào thư mục -v26

Tuỳ nằm trong vào SDK buổi tối thiểu của ứng dụng, chúng ta cũng có thể nhận thấy rằng nhân tố trên nền sau nằm trong thư mục drawable-v24, còn nhân tố trên nền trước phía bên trong thư mục drawable. Lý do là yếu tố trên nền sau bao gồm một công dụng gradient (chuyển màu), tất cả trong bản phát hành game loanthehongnhan.vn 7.0 (còn được gọi là API phiên bạn dạng 24, cho nên vì thế có cỗ hạn định tài nguyên -v24). Thành phần sống nền trước không tồn tại tính năng gradient (chuyển màu), vày đó, tệp này rất có thể nằm trong thư mục drawable cơ sở.

Thay vì bố trí các thành phần sinh sống nền trước cùng nền sau trong 2 folder drawable riêng biệt, hãy dịch rời cả 2 tệp vectơ vẽ được vào trong 1 thư mục khoáng sản -v26. Vì những thành phần này chỉ được dùng cho các biểu tượng thích ứng nên chỉ cần hai vectơ vẽ được này trên API 26 trở lên. Cấu tạo thư mục này để giúp bạn tiện lợi tìm và cai quản các tệp biểu tượng thích ứng.

drawable-anydpi-v26 ic_launcher_background.xml ic_launcher_foreground.xmlmipmap-anydpi-v26 ic_launcher.xml ic_launcher_round.xmlTrước tiên, hãy chế tác thư mục drawable-anydpi-v26. Nhấn vào phải vào folder res. Lựa chọn New > app loanthehongnhan.vn Resource Directory. (Mới > Thư mục khoáng sản loanthehongnhan.vn).Hộp thoại New Resource Directory (Thư mục khoáng sản mới) sẽ xuất hiện. Chọn các tuỳ lựa chọn sau:Tên thư mục: drawable-anydpi-v26

Loại tài nguyên: đối tượng hoàn toàn có thể vẽ (Chọn trường đoản cú trình đối kháng thả xuống)

*

Nhấp vào OK. Trong chính sách xem Project (Dự án), hãy xác minh folder tài nguyên mới es > drawable-anydpi-v26 đã làm được tạo.

Nhấp chuột trái vào tệp ic_launcher_foreground.xml và kéo tệp đó từ folder đối tượng rất có thể vẽ vào folder drawable-anydpi-v26. Hãy nhớ câu hỏi đặt một tài nguyên trong folder "any dpi" (dpi bất kỳ) cho thấy thêm đó là tài nguyên có thể điều chỉnh phần trăm theo mật độ.Nhấp con chuột trái vào ic_launcher_background.xml cùng kéo nó từ folder drawable-v24 vào thư mục drawable-anydpi-v26.Xóa thư mục drawable-v24 trường hợp thư mục này trống. Nhấn vào phải vào thư mục kia rồi lựa chọn Delete (Xóa).Nhấp qua tổng thể tệp drawable với mipmap trong dự án công trình của bạn. Đảm bảo bản xem trước của các hình tượng này là thiết yếu xác.

Thử nghiệm ứng dụng

Kiểm demo để đảm bảo biểu tượng ứng dụng mới xuất hiện. Chạy áp dụng trên thiết bị của công ty (trình mô rộp hoặc trang bị thực tế).Nhấn nút màn hình chính trên thiết bị.Vuốt lên nhằm hiển thị danh sách toàn bộ ứng dụng.Tìm vận dụng bạn vừa cập nhật. Bạn sẽ thấy biểu tượng ứng dụng new hiển thị.

*

Lưu ý: Tuỳ vào chủng loại thiết bị, bạn cũng có thể thấy hình tượng trình chạy có làm ra khác nhau. Tuy nhiên, nó cần hiển thị lớp nền trước trên lớp nền sau với một số trong những loại mặt nạ được vận dụng cho nó.

Tốt lắm! hình tượng ứng dụng mới trông rất đẹp mắt.

Biểu tượng trình khởi chạy yêu thích ứng với cũ

Giờ đây, hình tượng thích ứng của khách hàng đã chuyển động tốt, bạn có thể thắc mắc tại sao không thể thải trừ tất cả những hình ảnh bitmap hình tượng ứng dụng. Các bạn vẫn có nhu cầu các tệp đó để hình tượng ứng dụng của người sử dụng xuất hiện tại với rất chất lượng trên những phiên bản loanthehongnhan.vn cũ hơn, trên đây được hotline là năng lực tương mê thích ngược.

Trên máy chạy apk 8.0 trở lên (API phiên bản 26 trở lên):

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng biểu tượng yêu thích ứng (kết đúng theo vectơ vẽ được bên trên nền trước, vectơ vẽ được trên nền sau, tất nhiên mặt nạ OEM trên đó). Dưới đó là các tệp có liên quan trong dự án của bạn:

res/drawable-anydpi-v26/ic_launcher_background.xmlres/drawable-anydpi-v26/ic_launcher_foreground.xmlres/mipmap-anydpi-v26/ic_launcher.xmlres/mipmap-anydpi-v26/ic_launcher_round.xmlTrên những thiết bị chạy bất kỳ phiên bản nào dưới loanthehongnhan.vn 8.0 (nhưng bên trên mức API buổi tối thiểu bắt buộc của ứng dụng):

Biểu tượng trình chạy cũ sẽ tiến hành sử dụng (hình ảnh bitmap trong folder mipmap gồm những bộ đựng có tỷ lệ khác nhau). Dưới đấy là các tệp có liên quan trong dự án của bạn:

res/mipmap-mdpi/ic_launcher.pngres/mipmap-mdpi/ic_launcher_round.pngres/mipmap-hdpi/ic_launcher.pngres/mipmap-hdpi/ic_launcher_round.pngres/mipmap-xhdpi/ic_launcher.pngres/mipmap-xhdpi/ic_launcher_round.pngres/mipmap-xxdpi/ic_launcher.pngres/mipmap-xxdpi/ic_launcher_round.pngres/mipmap-xxxdpi/ic_launcher.pngres/mipmap-xxxdpi/ic_launcher_round.pngVề cơ bản, loanthehongnhan.vn sẽ trở lại hình ảnh bitmap trên các thiết bị cũ hơn mà không hỗ trợ hình tượng thích ứng.

Xem thêm: Mẫu Biên Bản Bàn Giao Tiền Mặt, Mẫu Biên Bản Giao Nhận Tiền Mới Nhất

Xin chúc mừng! bạn đã hoàn thành tất cả các bước để thay đổi biểu tượng ứng dụng!

7. Mã chiến thuật

*

Mã giải pháp cho lớp học tập lập trình này còn có dạng như bên dưới đây.

res/mipmap-anydpi-v26/ic_launcher.xml

res/mipmap-anydpi-v26/ic_launcher_round.xml

res/drawable-anydpi-v26/ic_launcher_background.xml

res/drawable-anydpi-v26/ic_launcher_foreground.xml

Hình hình ảnh Bitmap cũng đã được loanthehongnhan.vn Studio tạo auto ở các vị trí sau:

res/mipmap-mdpi/ic_launcher.pngres/mipmap-mdpi/ic_launcher_round.pngres/mipmap-hdpi/ic_launcher.pngres/mipmap-hdpi/ic_launcher_round.pngres/mipmap-xhdpi/ic_launcher.pngres/mipmap-xhdpi/ic_launcher_round.pngres/mipmap-xxdpi/ic_launcher.pngres/mipmap-xxdpi/ic_launcher_round.pngres/mipmap-xxxdpi/ic_launcher.pngres/mipmap-xxxdpi/ic_launcher_round.png

8. Nắm tắt

Đặt tệp hình tượng ứng dụng vào thư mục tài nguyên mipmap.Cung cấp những phiên bạn dạng khác nhau của hình ảnh bitmap biểu tượng ứng dụng trong những bộ chứa mật độ (mdpi, hdpi, xhdpi, xxhdpi, xxxhdpi) để tương thích ngược với những phiên bạn dạng loanthehongnhan.vn cũ hơn.Thêm bộ hạn định khoáng sản vào thư mục tài nguyên để chỉ định tài nguyên yêu cầu được áp dụng trên những thiết bị có thông số kỹ thuật nhất định (ví dụ: v26).Các vectơ vẽ được là việc triển khai đồ họa vectơ của loanthehongnhan.vn. Chúng được xác minh trong XML bên dưới dạng một tập hợp những điểm, mặt đường kẻ và đường cong thuộc với tin tức màu liên quan. Vectơ vẽ được có thể được điều chỉnh phần trăm cho ngẫu nhiên mật độ nào mà lại không làm bớt chất lượng.Chúng tôi đã giới thiệu hình tượng thích ứng cho nền tảng gốc rễ loanthehongnhan.vn trong API 26. Chúng được tạo thành xuất phát từ một lớp nền trước với một lớp nền sau tuân theo các yêu cầu ví dụ để hình tượng ứng dụng hiển thị rất tốt trên một loạt thiết bị có tương đối nhiều mặt nạ OEM.Sử dụng Image Asset Studio (Công núm tạo thành phần hình ảnh Studio) trong game loanthehongnhan.vn Studio nhằm tạo hình tượng thích ứng với cũ cho áp dụng của bạn.

9. đọc thêm