Excel là 1 dạng bảng tính chứ chưa hẳn dạng trang giấy như Word. Thỉnh thoảng dữ liệu bên trên một trang tính của Excel sẽ kéo dài vượt qua 1 trang giấy A4 của giấy in. Vì chưng vậy trước lúc in bọn họ cần chỉnh sửa để dữ liệu vừa vào khổ A4 của giấy in. Nội dung bài viết sau đây đang hướng dẫn các bạn cách căn chỉnh để in trong Excel.

Bạn đang xem: Căn chỉnh trang in trong excel

1. Nhảy hiển thị đường số lượng giới hạn trang in

Để có thể nhìn thấy gần như đường giới hạn trang để sửa đổi dữ liệu cho vừa khéo trang in thì bạn phải làm như sau:

Chọn thẻ View => tại mục Wordkbook Views => lựa chọn Page Break Preview hoặc Page Layout.

*

Hoặc các chúng ta có thể chọn trên góc bên dưới bên phải của Excel.

*

Nếu lựa chọn Page Break Preview, bối cảnh của Excel sẽ đưa thành như hình bên dưới.

Các mặt đường kẻ xanh đó là các đường số lượng giới hạn của một trang. Những chữ nổi mờ đếm số trang Page 1, Page 2, Page 3… chính là thứ tự lúc in của các trang.

*

Nếu bạn chọn Page Layout thì giao diện Excel sẽ chỉ ra như hình dưới. Bây giờ trang tính của Excel được chia thành những trang giấy hệt như Word.

*

2. Căn chỉnh trang in để vừa giấy A4

Bước 1: lựa chọn thẻ Page Layout => bấm chuột ô vuông ở góc cạnh dưới bên bắt buộc của mục Page Setup

*

Bước 2: cửa sổ Page Setup hiện nay ra, tại thẻ Page lựa chọn mục Paper size là A4.

*

Bước 3: chọn chiều ngang hoặc dọc của trang in trên mục Orientation. Portait là dọc, Landscape là ngang

*

Bước 4: cấu hình thiết lập để luôn luôn luôn in vừa trang giấy trên mục Scaling. Trong mục này có 2 lựa chọn:

Adjust to: đàn hồi theo tỷ lệ %Fit to: tự động ép cho vừa đủ vào số trang mà chúng ta chọn

*

Bước 5: Căn lề

Chúng ta đưa sang thẻ Margins. Tại trên đây ta thực hiện chỉnh sửa lại lề trên, dưới, trái, bắt buộc của trang in.

Xem thêm: Viêm Não Ở Trẻ Em - Phân Biệt Viêm Não Và Viêm Màng Não Ở Trẻ

*

Bước 6: Sau khi căn chỉnh xong, các bạn chọn thẻ File => Print hoặc bấm tổ hợp phím Ctrl + P giúp xem thử kết quả. Trường hợp vẫn chưa vừa ý thì ta thường xuyên căn chỉnh.

*

Như vậy, nội dung bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách căn chỉnh trang in trong Excel. Hy vọng nội dung bài viết sẽ hữu dụng với chúng ta trong quá trình làm việc. Chúc chúng ta thành công!