Lọc tài liệu là một làm việc thường được sử dụng trong Excel để giúp người dùng tiện lợi hơn trong câu hỏi xử lý những tin tức quan trọng. Sau đây công ty chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn 3 biện pháp lọc dữ liệu trong Excel cực cấp tốc và đúng mực để có thể áp dụng tùy từng trường hợp cụ thể trong thực tế.


Giới thiệu qua về tính chất năng lọc tài liệu trong Excel

Khi thao tác với những bảng tính có không ít dữ liệu, việc lọc dữ liệu là một trong thao tác quan trọng và rất đặc biệt để chúng ta cũng có thể nhanh chóng nhận được những tin tức cần thiết. Sau khoản thời gian lọc tài liệu trong Excel, tất cả các tin tức không đặc trưng sẽ được tạm bợ ẩn đi, với trên bảng tính chỉ hiển thị những tin tức mà các bạn muốn.

Bạn đang xem: Cách lọc số liệu trong excel

*

Để lọc tài liệu trong Excel, chúng ta sử dụng chính sách Filter, gồm 3 phương pháp để chúng ta có thể gọi tiện ích Filter trong Excel, đó là: Click vào hình tượng có hình phễu tại screen Home và lựa chọn Filter; chọn thẻ Data tiếp đến click vào icon Filter; gọi Filter bằng tổng hợp phím Ctrl + Shift + L. Lưu ý nhớ chọn vùng dữ liệu trước new sử dụng được tính năng Filter nhé.

3 cách lọc dữ liệu trong Excel hối hả và nhân thể dụng

Bây giờ họ sẽ thuộc vào văn bản chính, sẽ là 3 cách lọc dữ liệu trong Excel, tất cả có:

Lọc dữ liệu trong một vùng nhỏ

Nếu bạn chỉ ước ao lọc dữ liệu trong một vùng nhỏ dại của toàn cục bảng tính, thao tác làm việc tiến hành vẫn như sau:

Bước 1: Lựa chọn vùng dữ liệu cần lọc và gọi công cụ Filter. Lúc này phần đầu mục chúng ta lựa lựa chọn sẽ mở ra nút tam giác, là vệt hiệu cho thấy dữ liệu đã được sẵn sàng sẵn sàng nhằm lọc. Trong hình hình ảnh minh họa, ta đang lựa chọn vùng “Bộ phận công tác” nhằm lọc.

*

Bước 2: Click vào vệt tam giác để cung ứng dữ liệu cho bộ lọc. Trong hình ảnh minh họa, ta sẽ lọc tất cả những tín đồ đang công tác làm việc tại bộ phận Marketing.

*

Bước 3: thừa nhận OK, từ bây giờ tất cả những ô bao gồm thông tin cân xứng sẽ hiển thị còn toàn bộ các ô khác sẽ được tạm ẩn để bạn thuận tiện hơn vào các làm việc tiếp theo.

*

Lọc những vùng dữ liệu hoặc tổng thể bảng tính

Nếu ước ao lọc dữ liệu trong vô số nhiều vùng hoặc toàn bộ bảng tính, làm việc tiến hành đã như sau:

Bước 1: chắt lọc vùng dữ liệu bạn sẽ lọc thông tin và gọi app Filter. Sau thao tác này, toàn bộ các dữ liệu sẵn sàng được lọc sẽ mở ra dấu tam giác sinh hoạt đầu mục.

*

Bước 2: bây giờ tùy vào vùng dữ liệu, Excel sẽ hỗ trợ những giải pháp lọc không giống nhau. Lấy ví dụ như tại đông đảo vùng chỉ có văn bản, Filter sẽ cung cấp tiện ích Text Filters, trái lại nếu vùng văn bản chỉ có số đang là Number Filters.

*

Bước 3: gạn lọc từng vùng dữ liệu bạn có nhu cầu lọc bằng phương pháp click vào ô tam giác ở đầu vùng. Trong ví dụ như minh họa, chúng ta sẽ demo lọc toàn bộ những người có sản lượng nằm ở mức trên 100 triệu và dưới 300 triệu xem kết quả sẽ thế nào nhé.

*

Bước 4: tác dụng sẽ gấp rút được hiển thị

*

Lọc dữ liệu trong Excel theo màu sắc sắc

Tiện ích Filter còn hỗ trợ một bí quyết lọc siêu hay, sẽ là lọc theo màu sắc đối với phần nhiều vùng dữ liệu được đánh màu. Khi thao tác làm việc trong vùng tài liệu này, Excel hỗ trợ thêm bản lĩnh Filter by màu sắc giúp bạn có thêm tuyển lựa trong việc lọc tài liệu trong bảng tính.

Xem thêm: Dưa Món Ngâm Nước Mắm - Cách Làm Dưa Món Ngon & Chuẩn Nhất 2022

*

Hy vọng qua những share thủ thuật này, chúng ta đã biết được nhiều cách lọc tài liệu trong Excel để rất có thể sử dụng tùy theo trường hợp gắng thể. Trăm tốt không bằng tay thủ công quen, hãy tự thao tác ngay trên sản phẩm công nghệ tính của chúng ta để càng ngày càng thuần thục hơn biện pháp lọc dữ liệu trong Excel và tìm hiểu thêm nhiều tuấn kiệt thú vị trong tiện ích Filter nhé.