Lọc dữ liệu auto trong Excel theo phạm vi hoặc bảng như vậy nào? Hãy cùng thpt Sóc Trăng thường xuyên bài học tập lọc dữ liệu trong bảng Excel trên Windows cùng Web ra sao nhé!

Tải Microsoft Office năm nhâm thìn Tải Microsoft Office 2019


Nội dung

1 giải pháp lọc dữ liệu tự động trong Microsoft Excel cho Windows2 Lọc tài liệu trong Microsoft Excel Online

Cách lọc dữ liệu tự động trong Microsoft Excel cho Windows

Lọc dữ liệu bằng luật Filter

Filter là công cụ tự động hóa giúp các bạn chọn cùng hiển thị dữ liệu mà mình đề xuất và ẩn tài liệu không cần thiết.

Bạn đang xem: Cách lọc dữ liệu trên excel

Bạn vẫn xem: học tập Excel – bài xích 22: biện pháp lọc dữ liệu tự động trong Microsoft Excel


Để rất có thể sử dụng chức năng này bọn họ cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: chọn vùng đề nghị lọc dữ liệu.

Bước 2: lựa chọn Data/ Filter (Ctrl + Shift + L). Lúc này sẽ có hình tượng hình dòng phễu sáng lên và đồng thời ở từng thanh title sẽ xuất hiện thêm một hình vuông vắn nhỏ.

*

Bước 3: bấm vào biểu tượng hình vuông. Khi đó có một ô danh sách các mục để bạn chọn.

Bước 4: bấm vào Text Filter rồi chọn dữ liệu mà bạn phải lọc.

*

Đây là bảng dữ liệu sau thời điểm thực hiện quá trình lọc dữ liệu.

Ngoài Text Filte thì họ còn tất cả một số tác dụng khác nữa.

a. Sắp xếp dữ liệu bằng công vắt Alphabet. Trên đây để giúp bạn thu xếp theo hai kiểu đó là: thu xếp từ A đến Z (tăng dần) và thu xếp từ Z mang lại A (giảm dần).

*

b. Nếu như bạn sử dụng những màu nhằm phân biệt các dữ liệu với nhau thì Filter Color để giúp đỡ bạn chọn các dữ liệu bao gồm cùng color với nhau.

c. Cũng giống như Text Filter, Number Filter giúp ta lọc những tài liệu có vẻ bên ngoài số.

d. Equals: Lọc các giá trị giống với tự khóa bạn nhập

e. Does Not Equals: Lọc các giá trị không giống với tin tức vừa nhập.

f. Begins with: Lọc các giá trị được bước đầu bằng một hoặc những kí tự như thế nào đó.

g. Ends with: Lọc những giá trị xong xuôi bằng một kí tự như thế nào đó.

Lọc tài liệu trong Microsoft Excel Online

Dữ liệu được thanh lọc chỉ hiển thị các hàng đáp ứng nhu cầu tiêu chí chắt lọc và ẩn hàng chúng ta không muốn. Sau thời điểm lọc dữ liệu, chúng ta cũng có thể sao chép, tìm, chỉnh sửa, định dạng, tạo ra sơ đồ cùng in tập nhỏ của dữ liệu đã thanh lọc mà không nhất thiết phải sắp xếp lại hay di chuyển nó.

Bạn cũng rất có thể lọc dữ liệu trên các cột khác nhau. Bộ lọc là phần thêm vào, tức là mỗi cỗ lọc bổ sung dựa trên cỗ lọc hiện tại và bớt thêm tập nhỏ của tài liệu đó.

Lưu ý: khi sử dụng hộp thoại Find để tìm dữ liệu được lọc, chỉ dữ liệu đang hiển thị được kiếm tìm kiếm. Để kiếm tìm kiếm tổng thể dữ liệu, bạn phải bỏ toàn bộ bộ lọc.

Lọc tài liệu trong bảng

Khi nhập dữ liệu vào một bảng, các tinh chỉnh và điều khiển bộ lọc được tự động thêm vào tiêu đề bảng.

1. Lựa chọn dữ liệu bạn muốn lọc. Trên tab Home, click Format as Table > rồi chọn Format as Table.

*

2. Trong box Create Table, chúng ta cũng có thể chọn bảng tất cả tiêu đề.

Chọn My table has headers để mang hàng trên thuộc của dữ liệu vào tiêu đề bảng. Excel sẽ không còn lọc tài liệu trong mặt hàng này.Đừng chọn ô tích nếu bạn có nhu cầu Excel mang đến web thêm title giữ khu vực (mà chúng ta có thể đổi lại tên) trên tài liệu bảng.
*

3. Click OK.

4. Để áp dụng bộ lọc, click mũi tên trong title cột và chọn 1 bộ lọc.

Lọc một phạm vi dữ liệu

Nếu không muốn định dạng dữ liệu dưới dạng bảng, chúng ta cũng có thể áp dụng các bộ lọc cho một phạm vi dữ liệu.

Chọn dữ liệu bạn có nhu cầu lọc. Để có hiệu quả tốt nhất, các cột cần phải có tiêu đề.Trên tab Data, chọn Filter.

Các tùy chọn lọc cho bảng hoặc phạm vi

Bạn có thể áp dụng tùy lựa chọn Filter bình thường hoặc cỗ lọc tùy biến cụ thể cho mẫu mã dữ liệu. Ví dụ, khi lọc theo số, bạn sẽ thấy Number Filters, lọc theo ngày là Date Filters, thanh lọc text là Text Filters. Những tùy chọn cỗ lọc bình thường này cho phép bạn chọn tài liệu muốn thấy từ bỏ danh sách tài liệu hiện tại, ví dụ điển hình như:

*

Number Filters được cho phép bạn áp dụng một bộ lọc tùy biến:

*

Ở lấy ví dụ này, nếu muốn thấy doanh số bán sản phẩm dưới 6.000USD trong tháng 3, bạn cũng có thể áp dụng một cỗ lọc tùy biến:

*

Dưới đấy là cách thực hiện:

1. Click mũi thương hiệu chỉ bộ lọc cạnh March > Number Filters > Less Than và nhập 6000.

*

2. Click OK.

*

Bạn hoàn toàn có thể áp dụng bộ lọc tài liệu và text tùy vươn lên là theo cách tựa như như trên.

Xóa bộ lọc trong một cột

Click nút Filter cạnh title cột, rồi click Clear Filter from .

Để xóa toàn thể bộ thanh lọc trong bảng hoặc phạm vi

Chọn ô ngẫu nhiên trong bảng hoặc phạm vi bạn muốn. Trên tab Data, click nút Filter. Thao tác làm việc này đang xóa những bộ thanh lọc trên toàn cục cột trong bảng hoặc phạm vi và hiển thị toàn cục dữ liệu của bạn.

Xem thêm: Tự Phá Thai Hơn 4 Tháng Có Phá Được Không? Thai 4 Tháng Có Phá Được Không

Trên đây là hướng dẫn giúp cho các chúng ta cũng có thể chọn cùng hiển thị các dữ liệu vào Excel, hy vọng điều này sẽ giúp đỡ cho công việc của những người hoàn toàn có thể hoàn thiện một cách dễ ợt và đạt tác dụng cao. Ngoại trừ ra bạn có thể tham khảo một số bài viết về Excel như: bí quyết thêm đường chéo cánh ô vào Excel, gửi cột thành sản phẩm và đưa hàn thành cột, phương pháp chuyển ảnh thành bảng….