Phần này tập trung vào bước chuẩn bị các bạn dạng in của các slide Powerpoint phạt cho người theo dõi cũng như phiên bản in dành riêng cho người thuyết trình bao gồm kèm ghi chú trong buổi trình diễn.You watching: bài 7: in slide trong powerpoint
Bước này rất solo giản, bạn chỉ việc xác định ba cục cho những tài liệu vạc cho người theo dõi muốn in (gọi là handout). Nếu còn muốn hiệu chỉnh layout thì vào Handout Master để hiệu chỉnh trước lúc in.Bạn sẽ xem: vứt ngày tháng khi in powerpoint
Handout có những lựa chọn như: 2, 3, 4, 6 hoặc 9 slide in ở một trang. Chiều của trang giấy chúng ta cũng có thể chọn là nằm hướng ngang hoặc dọc. Thông thường, người ta in handout là 2 slide bên trên một trang giấy khổ A4 với chiều dọc.
Bạn đang xem: Bỏ ngày tháng trong powerpoint 2010
Mục lục
In handout
Để in handout, bạn làm theo các bước sau:
Chọn Office -> Print. Hộp thoại Print xuất hiện
Hộp thoại Print
Chọn thiết bị in, tại Print Range có những tùy chọn sau:
All: in cục bộ bài trình diễn. Current Slide: chỉ in slide hiện nay hành (slide dang chọn trước lúc vào lệnh in). Selection: chỉ in những slide vẫn chọn trước lúc vào lệnh. Custom Show: chỉ in các slide trong custom show mà chúng ta đã thiết lập Slides: in những slide mà các bạn nhập vào hộp bên cạnh. Ví dụ để in từ bỏ slide 1 cho 6 thì nhập vào 1-5, để in các slide 2, 4, 5, 6, 7, 8 thì nhập vào 2, 4-8.
Nhập số lượng bản in cần thiết vào hộp Number of Copies (mặc định là 1). Chọn tùy lựa chọn Collate nếu như muốn các cỗ in ra lần lượt trọn cỗ này rồi đến bộ khác.
Tại vỏ hộp Print What, …Nội dung chỉ dành riêng cho thành viên… đợi chút, hãy vướng lại email, shop chúng tôi sẽ gửi bài vào thư điện tử bạn, cùng với rất nhiều bài không giống nữa.
Tại hộp Color/Grayscale, các bạn chọn kiểu in color khi in:
Color: In khá đầy đủ màu sắc, color các slide in ra (trên thiết bị in màu) vẫn giống với những slide mà chúng ta chiếu trên vật dụng tính.Grayscale: In với tông màu nền xám, những màu nền sẽ không còn được in ra, các màu sắc sẽ được PowerPoint kiểm soát và điều chỉnh sao cho bạn dạng in ra đҽp và ví dụ nhất.Pure Black and White: Tùy lựa chọn này tương thích cho việc gửi fax hoặc in lên phim sản phẩm chiếu overhead.
Các tùy chọn hữu dụng khác:
Scale to Fit Paper: Phóng to kích thước các slide (nên dùng) Frame Slides: tất cả thêm khung cho những slide trên handout (nên dùng khi nền slide là màu trắng) Print Comments: In những chú đam mê trên slide Print Hidden Slides: In cả các slide đã ẩn High Quality: tối ưu hóa chất lượng phiên bản in
Nếu muốn, chúng ta cũng có thể nhấn nút Preview để xem trước dáng vẻ của bạn dạng in, sau đó nhấn nútPrint nhằm trở về vỏ hộp thoại Print.
Nhấn OK nhằm in handout ra giấy.
Bài này thuộc siêng đề Hướng dẫn PowerPoint, bạn có thể click vào để xem những bài khác cùng chuyên đề này.
Sử dụng Handout Master
Các bài trong chuyên đề hướng dẫn học PowerPoint online
Giống như Slide Master, Handout Master giúp đỡ bạn điều chỉnh cha cục, định hình dùng phổ biến của handout. Để vào Handout Master, bạn chọn chống View và nhấp Handout Master, hành lang cửa số Handout Master như hình sau:
cửa sổ Handout Master
Chọn số slide trên mỗi trang in, các bạn vào Slides Per Page và lựa chọn số slide trên mỗi trang in
Chọn số slide trên từng trang in và những placeholder trên handout
Handout Master bao gồm bốn placeholders theo mặc định là: Header, Footer, Date, với Page Number được sắp xếp ở tư góc của handout.
Header: ở góc cạnh trên bên trái, chúng ta cũng có thể nhập đoạn văn bạn dạng vào đây. Footer: ở góc dưới phía bên trái handout, chúng ta có thể nhập đoạn văn phiên bản vào đây. Date: ở góc trên mặt phải, nó vẫn hiện ngày tháng hiện hành nếu được chọn. Page Number: ở góc cạnh dưới bên buộc phải và gồm sẵn cam kết hiệu . Cam kết hiệu này sẽ tiến hành thay thông qua số trang in in.
Bạn có thể dùng chuột dịch rời và bố trí lại những placeholder hoặc xóa bọn chúng đi bởi phím Delete hoặc bỏ chọn những placeholder này bên trên thanh Ribbon.
Để kiểm soát và điều chỉnh hướng trang in cho handout, các bạn vào …Nội dung chỉ dành cho thành viên…Để điều chỉnh hướng trang in cho các slide trên handout, các bạn vào thanh Ribbon -> lựa chọn Slide Orientation tại nhóm Page thiết đặt -> tính hướng là Portrait (dọc) hoặc Landscape (ngang).
Bạn có thể định dạng hình dạng nền, những bộ màu, font text và những mẫu (theme) và những hiệu ứng đến handout từ team Edit Theme trên thanh Ribbon. (Các Theme cho handlout ít khi được áp dụng vì bên trên handout thường không tồn tại các đối tượng để áp dụng).
Thêm header với footer vào handout
Thêm title đầu cùng chân slide vào bản in handout, chúng ta vào …Nội dung chỉ dành cho thành viên… Hộp thoại Header & Footer xuất hiện thêm như hình sau:
Hộp thoại Header and Footer thêm header cùng footer cho bạn dạng in Handout
Chọn Tab Note và Handout (Quan trọng) để cấu hình thiết lập các header, footer cho note và phiên bản in Handout. Những header & footer này sẽ xuất hiện trong phiên bản in chứ không cần phải xuất hiện trong silde.
Header và footer cấu hình thiết lập trong mở ra trong bản in Handout
Cần phân minh với ngôi trường hợp header & footer vào slide như hình ngay dưới đây:
Hộp thoại Header và Footer
Date & time: tùy chỉnh thiết lập thời gian vẫn hiện bên trên slide giỏi trên notes & handouts.Nếu lựa chọn Update automatically thì thời gian sẽ là ngày hiện nay hành cửa laptop đang sử dụng và sẽ tự động thay thay đổi thời gian trong số những lần mở sau. Chúng ta có thể chọn thêm phong cách định dạng theo ngữ điệu tại hộp Language.Nếu chọn Fixed thì chúng ta phía trường đoản cú nhập thời gian vàoSlide number (ngăn Slide) hoặc Page number (ngăn Notes and Handouts): nếu tìm sẽ hiện tại số trang trên slide hoặc bên trên Notes and Handouts.Footer/ Header: nhập vào đoạn văn phiên bản mà bạn có nhu cầu xuất hiện nay trên những Slide hoặc Notes và Handouts.See more: chỉ dẫn Hack Lượt theo dõi và quan sát Trên Facebook mau lẹ Và Hiệu QuảApply: nếu lọc thì chỉ áp dụng những thuộc tính header & footer cho các slide hiện nay hành (đang chọn).Apply to All: áp dụng những thuộc tính header & footer cho toàn bộ bài báo cáo.
In những slide Powerpoint gồm kèm ghi chú giành riêng cho diễn giả
Giống như handout, nhưng trước lúc in các bạn dạng in có ghi chú (notes pages) thì bạn phải chất vấn hoặc nhập tin tức ghi chú các các slide. Trước hết, các bạn phải gửi sang chế độ Notes Page bằng phương pháp vào thanh Ribbon -> lựa chọn ngăn View -> lựa chọn Notes Page.
Ghi chú đến slide trong cơ chế Notes Page
Bạn bao gồm thể đổi khác định dạng cho các Notes Page bằng cách vào Ribbon -> View -> Notes Master. Các hiệu chỉnh hoàn toàn có thể là:
dịch chuyển các placeholder mang lại slide, mang đến vùng ghi chú hoặc các header với footer.
chuyển đổi font chữ cho các văn bản. thay đổi kích thước của placeholder. Thêm ClipArt hoặc hình hình ảnh vào. Thêm màu, nền dạng kết cấu (textured) hoặc họa tiết hoa văn (patterned) vào các trang ghi chú.
Sau khi hiệu chỉnh ngừng thì dấn nút Close Master View để trở về chế độ soạn thảo Normal.
Muốn in Notes Pages thì chúng ta vào Office -> Print, hộp thoại Print xuất hiện. Tại Print What, chúng ta chọn Notes Pages, sau đó cấu hình thiết lập thêm các tùy chọn khác như phần lý giải trên và nhấn nút OK để in.
Thêm và hiệu chỉnh chú thích cho slide
Chúng ta rất có thể thêm và hiệu chỉnh những chú ưng ý (comment) mang đến slide. Các bước thực hiện:
• Thêm mới: lựa chọn slide nên thêm comment -> lựa chọn ngăn reviews và nhấp lựa chọn nút New comment -> Nhập văn bản chú đam mê vào vỏ hộp văn bạn dạng -> bấm chuột ra khỏi vùng phản hồi để trả tất.
• Hiệu chỉnh: chọn bình luận cần hiệu chỉnh bằng cách nhấn nút Show Markup vào ngăn review của thanh Ribbon -> tiếp nối nhấn nút Next (di chuyển tới) hoặc Previous (di chuyển lui) trong các phản hồi có bên trên slide nhằm đến bình luận cần hiệu chỉnh -> nhận nút Edit phản hồi và ban đầu hiệu chỉnh -> nhấp ra khỏi vùng comment đề hoàn tất việc hiệu chỉnh.
• Xóa: chọn phản hồi cần xóa -> nhấn chi phí Delete trên keyboard để xóa hoặc vào ngăn reviews -> chọn Delete. Có các tùy lựa chọn sau:
Delete: xóa phản hồi đang chọn. Delete All Markup on the Current Slide: xóa tất cả phản hồi trên slide hiện nay hành. Delete All Markup in this presentation: xóa tất cả phản hồi trong bài xích thuyết trình này.
• xào nấu nội dung comment: chọn bình luận cần sao chép -> nhấp yêu cầu chuột -> lựa chọn lệnh Copy Text -> nhận nút Paste tại ngăn trang chủ của Ribbon cần nên dán đoạn văn phiên bản vào slide.
In ấn dàn bài
Khi bài trình diễn có chứa nhiều đoạn văn (nằm trong các placehoder), chúng ta có thể sẽ in nó bên dưới dạng dàn bài xích (outline) cho dễ theo dõi. Quá trình in dạng outline như sau:
Vào Office -> chọn Print, hộp thoại Print xuất hiện. Trên Print What, chúng ta chọn Outline View -> lựa chọn các tùy chỉnh cấu hình khác sau đó nhấn OK để in.
Chuyển handout / notes pages trường đoản cú Powerpoint sang Word
Việc chuyển những Handout hoặc Notes Pages lịch sự Word đang giúp chúng ta cũng có thể thêm những định dạng ước muốn khác mà lại PowerPoint không cung cấp trước khi in. Các bước thực hiện việc chuyển
Handout hoặc Notes Pages thanh lịch MS Word như sau:
Chọn …Nội dung chỉ dành riêng cho thành viên… Hộp thoại sẽ xuất hiện như hình sau:
Chuyển handout hoặc notes pages lịch sự Word lựa chọn kiểu layout để gửi dang Word
Nếu Paste được chọn, thì các handout hoặc notes pages sẽ hòa bình trong tư liệu Word, trái lại thì chúng ta chọn Paste link để mọi khi có sự hiệu chỉnh trên slide thì những hiệu chỉnh này sẽ tự động hóa cập nhật quý phái tài liệu Word.
Nhấp OK, Word đã mở lên và những slide sẽ được lần lượt đưa sang Word.
In slide Powerpoint 2 mặt
Dù là Word, Excel tốt Power Point thì các bạn cũng chỉ rất có thể tùy lựa chọn in trên một mặt giấy so với máy in thông thường, do vậy bọn họ sẽ đề nghị lựa lựa chọn in trang theo kiểu chẵn – lẻ, tức là in một khía cạnh gồm tất cả các trang chẵn sau đó lật lại in một mặt gồm toàn bộ các trang lẻ.
In slide PowerPoint 2 mặt tiết kiệm ngân sách giấy. Chọn các slide phải in trong mục Slide.
Xem thêm: Top 10 Cách Xâm Nhập Vào Facebook Của Người Khác, Cách Để Lấy Mật Khẩu Facebook Của Người Khác
Ví dụ:
Bạn in Handout mang lại 12 slide Powerpoint, in thành 6 trang, mỗi trang 2 slide trên 1 mặt như vậy ta sẽ có được tổng cùng 3 tờ A4:
Trang 1: Slide 1, 2Trang 2: Slide 3, 4Trang 3: Slide 5, 6Trang 4: Slide 7, 8Trang 5: Slide 9, 10Trang 6: Slide 11,12
Như vậy bạn in lần 1 gồm các trang lẻ, chúng ta in các slide sau: 1,2,5,6,9,10
Sau đó, quan trọng đặc biệt nhất, bỏ lại các tờ giấy này vào…Nội dung chỉ giành riêng cho thành viên… Rồi in lần 2:
Đợt in 2 gồm các trang chẵn, bạn in những slide sau: 3,4,7,8,11,12
Chúc chúng ta thành công. Hãy share bài bác này cho chúng ta mình nhé.See more: Cò Lả Dân Ca Đồng Bằng bắc bộ ) Doc, Ôn Tập bài bác Hát: Cò Lả (Dân Ca Đồng bằng Bắc Bộ)
Nếu bạn có nhu cầu cảm ơn, vui tươi sử dụng các icon Facebook phía dưới cùng để share cho bằng hữu mình. Đó là cách để giới thiệu tương tự như giúp cửa hàng chúng tôi phát triển.